รายละเอียด
1203713 Marketing Management (Revision : 1)
การจัดการทางการตลาด
สำนักวิชา : การจัดการ
สาขาวิชา : บริหารธุรกิจ
หน่วยกิต : 3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา : ใช้งาน
คำอธิบายรายวิชา : กระบวนการจัดการการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด การเลือกส่วนแบ่งตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่ง การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย การวิเคราะห์และพยากรณ์ความต้องการของตลาด การวิเคราะห์สภาพการแข่งขัน แนวคิดและหลักการการตลาด ความแตกต่างระหว่างการจัดการตลาดแบบเดิมกับแบบออนไลน์ กลยุทธ์การตลาด การออกแบบและวางแผนการตลาด การสร้างตราสินค้า หลักการและทฤษฎีพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก ทฤษฎีการเข้าใจลูกค้า การออกแบบเครื่องมือในการค้นหาและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ตัวแบบการตัดสินใจที่ซับซ้อนของผู้บริโภคโดยใช้ข้อมูล การออกแบบเส้นทางการบริโภค การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้าในยุคดิจิทัล การเล่าเรื่องสำหรับสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัล เทคนิคการนำเสนอองค์ประกอบของการสื่อสารการตลาดให้ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และกรณีศึกษา