black-ribbon

โครงสร้างหลักสูตร

หลักสูตร : 685150101 วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ แผน 1.1

ระดับการศึกษา : ปริญญาโท

สำนักวิชา : เทคโนโลยีดิจิทัลประยุกต์

สาขาวิชา : วิศวกรรมคอมพิวเตอร์

ปีอ้างอิงหลักสูตร : 2568

ปรัชญาหลักสูตร : หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์เน้นแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ (Constructivist) และเชิงสร้างสรรค์ทางสังคม (Social Constructivist) มุ่งเน้นการเรียนรู้ที่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยเชื่อว่าความรู้เกิดขึ้นจากประสบการณ์ การค้นคว้า และการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม ผู้เรียนสร้างความเข้าใจ ของตนเองผ่านการสำรวจและปฏิบัติ ในขณะที่การเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ทางสังคมย้ำถึงบทบาทของการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและวัฒนธรรมในการสร้างความรู้ โดยผู้เรียนพัฒนาความรู้ผ่านการทำงานร่วมกัน แบ่งปันแนวคิด และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในสังคมการเรียนรู้ นอกจากนี้ การเรียนรู้แบบเฉพาะบุคคล (Personalized Learning) เน้นให้การศึกษาออกแบบตามความต้องการ ความสนใจ และจังหวะการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล เพื่อส่งเสริมความสามารถของผู้เรียนให้พัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ หลักสูตรที่ใช้แนวคิดนี้จะต้องมีความยืดหยุ่นและตอบสนอง ต่อความแตกต่างระหว่างผู้เรียน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและสามารถเชื่อมโยงความรู้เข้ากับชีวิตประจำวันของผู้เรียนได้อย่างแท้จริง

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร :
  1. มีความรู้ มีความสามารถในเชิงวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ที่ยั่งยืน
  2. ยึดมั่นในจริยธรรมสารสนเทศและปัญญาประดิษฐ์
  3. มีความสามารถในการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่และนวัตกรรมต้นแบบเชิงเทคนิค
  4. สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ดูทั้งหมด

ไม่พบข้อมูลที่ต้องการค้นหา

Loading statistics...