โครงสร้างหลักสูตร

หลักสูตร : 653120100 บัญชีบัณฑิต

ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี

สำนักวิชา : การจัดการ

สาขาวิชา : การบัญชี

ปีอ้างอิงหลักสูตร : 2565

ปรัชญาหลักสูตร : มุ่งสร้างบัณฑิตที่ตระหนักความมีจรรยาบรรณ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ และมีองค์ความรู้ด้านมาตรฐานการรายงานทางการเงินในการประกอบวิชาชีพบัญชี มีทักษะด้านวิทยาการวิเคราะห์ข้อมูลในงานบัญชี ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานบัญชีได้อย่างเหมาะสม สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงานและเป็นนักบัญชีที่มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร :
  1. สร้างบัณฑิตที่มีพื้นฐานความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาสาระทางด้านการบัญชีที่เข้มแข็งตามมาตรฐานการศึกษาระหว่างประเทศ (International Education Standards) ที่ประกาศบังคับใช้โดย สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์
  2. พัฒนาศักยภาพของบัณฑิตทางการบัญชีให้มีความรู้ ความเข้าใจในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบัญชี ทักษะการจัดการข้อมูลและวิทยาการวิเคราะห์ข้อมูล
  3. ส่งเสริมและปลูกฝังบัณฑิตทางการบัญชีให้มีจรรยาบรรณและทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพผ่านกระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมเสริมนอกชั้นเรียน
  4. พัฒนาศักยภาพของบัณฑิตทางการบัญชีให้มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานวิชาชีพบัญชีผ่านการฝึกงานและการฝึกสหกิจศึกษา
  5. พัฒนาศักยภาพของบัณฑิตทางการบัญชีให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งในชีวิตประจำวันและในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสมผ่านการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอนหลัก
  6. พัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) เพื่อให้บัณฑิตทางการบัญชีสามารถติดตามและพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาชีพบัญชีได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่พบข้อมูลที่ต้องการค้นหา