รายละเอียด
1804736 Business Administration and Health Marketing (Revision : 1)
การบริหารธุรกิจและการตลาดด้านสุขภาพ
สำนักวิชา : วิทยาศาสตร์สุขภาพ
สาขาวิชา : การจัดการสุขภาพชายแดน
หน่วยกิต : 2 (2-0-4)
สถานะรายวิชา : ใช้งาน
เงื่อนไขรายวิชา
-
รายวิชาเทียบเท่า
-
คำอธิบายรายวิชา : ประเภทและลักษณะของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์การ สิ่งแวดล้อมของตลาดในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมและกฎหมาย การวางแผน การดำเนินการ โครงสร้างองค์การ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพในการซื้อ อุปสงค์ของลูกค้า การวางตำแหน่งทางการตลาด กลยุทธ์ทางการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย กิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด การตลาดภาคบริการและสุขภาพ