ระดับการศึกษา | : ปริญญาโท (จัดการเรียนการสอนเสาร์-อาทิตย์) |
สำนักวิชา | : การจัดการ |
หลักสูตร | : 605120302 : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ แผน ก 2 |
ปีอ้างอิง | : 2560 |
ปรัชญาของหลักสูตร | |
| หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะเป็นเลิศด้านการบริหารธุรกิจร่วมกับแนวคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม และสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยียุคได้อย่างเหมาะสม ภายใต้นโยบายประเทศไทย 4.0 และบริบทของพัฒนาสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัล และเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสร้างศักยภาพมีความสามารถในการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน |
|
|
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร | |
| 1. เชื่อมโยงความรู้ และแนวความคิดในการบริหารธุรกิจบนโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นความคิดด้านการบริหารองค์การในแง่ต่างๆ รวมทั้งเทคนิคการจัดการสมัยใหม่ ตามแนวทางของประเทศไทย 4.0 เพื่อนำไปพัฒนาการดำเนินงานองค์การ |
| 2. มีทักษะการบริหารจัดการ ให้เป็นผู้มองการณ์ไกลและสามารถปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเทคโนโลยี |
| 3. มีแนวความคิดและพัฒนาความเป็นผู้นำ ผู้มีความคิดสร้างสรร และผู้ที่ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการเป็นผู้บริหารธุรกิจ |
| 4. มีทักษะ และความชำนาญในการวิเคราะห์ปัญหาโดยเน้นความสามารถในการวินิจฉัยและตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีระบบและแบบแผน และเลือกใช้โปรแกรมหรือเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม |
| 5. มีความรู้ ความสามารถในการทำวิจัยการตลาด และสามารถนำต่อยอดผลงานวิจัยในการพัฒนาองค์การได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| 6. มีคุณธรรม จริยธรรมในการประกอบอาชีพ และและมีความรับผิดชอบต่อสังคม |