|
|
| เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565
1406770 | Consumer Trends and Technology |
| แนวโน้มผู้บริโภคและเทคโนโลยี |
| สังกัด | อุตสาหกรรมเกษตร, สาขาวิชาบรรจุภัณฑ์ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน |
|

| Course Description หลักของวิทยาศาสตร์ผู้บริโภค รูปแบบทางพฤติกรรมของผู้บริโภค การรับรู้ การเรียนรู้ ความทรงจำ แรงจูงใจ ทัศนคติของผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคและอิทธิพลของกลุ่ม ผลของรายได้ สถานะทางสังคม วัฒนธรรมย่อย และวัฒนธรรมต่อการบริโภค วิธีการสำหรับการเก็บรวบรวมข้อมูล การประยุกต์ใช้วิธีการเชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ และผสมผสาน สำหรับการออกแบบและวางแผนในการเก็บรวบรวมข้อมูล การใช้แบบสอบถาม การออกแบบการศึกษาผู้บริโภค กรณีศึกษาสาหรับอุตสาหกรรมอาหาร
Principles of consumer science; consumer behavioral models; consumer perception, learning, memory, motivation, and attitude; consumer decision making process and group influence; effect of income, social class, subculture and culture on consumption; methods of data collection; application of qualitative, quantitative and mixed method for designing and planning of consumer data collection; use of consumer questionnaires; consumer study design; case study for food industry.
|
|