|
|
| เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565
1111742 | Visualization and Computer Graphics |
| การสร้างภาพนามธรรมและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ |
| สังกัด | วิทยาศาสตร์, สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ |
| หน่วยกิต | 3 (2-3-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน |
|

| Course Description หลักการทางคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ในสองมิติ และสามมิติ อาทิ แรสเตอร์กราฟิกส์, การแปลงเชิงเรขาคณิต ตัวแบบการมอง การฉาย เส้นโค้งและพื้นผิวพารามิเตอร์ ทฤษฎีสี การกำหนดพื้นผิวและเส้นที่มองเห็นได้ ความสว่าง และการบังแสง การสร้างภาพนามธรรมจากข้อมูลวิทยาศาสตร์ การประยุกต์คอมพิวเตอร์กราฟิกส์โดยใช้การคำนวณสมรรถนะสูง
Principles of computer graphics in 2D and 3D which following topics will be discussed: Raster graphics, geometric transformations, viewing models, projections, parametric curves and surfaces, colour theory, visible surface / line determination, illumination and shading; sciencetific data visualization; computer graphics applications using high performance computing.
|
|